DZẬN XĨ TRỊNH ANH TUẤN- GIÓ LANG THANG "ĐƯỢC LÊN BÁO"!

Dzận sĩ Trịnh Anh Tuấn- Gió Lang Thang

Dzận xĩ "lên báo"

Nếu như là những người ít quan tâm đến chuyện đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc trên mạng thì có lẽ cũng chẳng cần để ý cái người có nick trên facebook "Gió Lang Thang"https://www.facebook.com/giogiolangthang?fref=nf là ai. Nhưng với những thành viên Hội Những người Phản bác "Tuyên bố 258" thì lại quá rõ. Số là vào cuối năm 2013 khi Việt Nam đang ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền của Liên hợp quốc thì bọn Việt Tân đẻ ra cái nhóm "Tuyên bố 258" với số thành viên chưa đầy 100 người do các blogger bất mãn trong nước điều hành như Mẹ Nấm, Huỳnh Thục Vy, Nguyễn Hoàng Vi, Lã Việt Dũng, Nguyễn Thu Trang, Nguyễn Văn Dũng- Aduku, Nguyễn Lân Thắng, Gió Lang Thang.... Lũ người này đua nhau xuyên tạc bịa đặt tình hình nhân quyền ở VN. Chúng ra tuyên bố đòi ViệtNam hủy bỏ Điều 258. "Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" trong Bộ luật Hình sự. Do vậy chúng tự đặt tên cho nhóm là "Tuyên bố 258". 

Gió Lang Thang cùng vợ là Đào Trang Loan (Blogger Hư Vô) cùng các thành viên nhóm “Tuyên bố 258” dẫn nhau đến đại sứ quán các nước phương Tây ở Hà Nội kêu gào họ giúp đỡ, gây áp lực để Việt Nam phải hủy bỏ Điều 258 BLHS và không cho Việt Nam trúng cử vào Hội đồng Nhân quyền. Chính vì những hoạt động xuyên tạc, bịa đặt của Nhóm "Tuyên bố 258" nên tôi cùng Võ Khánh Linh, Hoàng Thị Nhật Lệ cùng bè bạn trên fb đã lập ra Hội Những người Phản bác Tuyên bố 258. Chỉ trong một thời gian ngắn, số thành viên của Hội đã lên hơn 3000 người. Gió Lang Thang mặt dày còn gửi đề nghị xin vào Hội chúng tôi. Sau khi hội ý Ban Lãnh đạo Hội và xin ý kiến công khai các thành viên, tôi đã ra tuyên bố từ chối. Tuyên bố này tôi cũng đã đăng ở Google.tienlang (blog cũ đã bị hack) và trang blog của Hội tại bài Hội những người Phản bác “Tuyên bố 258” trả lời về đề nghị xin gia nhập Hội của bạn Gió Lang thang”.

Hoạt động của Hội chúng tôi đã làm thất bại mọi mưu đồ của Nhóm phản động "Tuyên bố 258" và chúng tôi đã góp một phần bé nhỏ của mình cho thắng lợi của Việt Nam. Sáng 12/11/2013 (giờ New York), Đại hội đồng LHQ đã bỏ phiếu kín bầu 14 thành viên mới của Hội đồng Nhân quyền, nhiệm kỳ ba năm (2014-2016) và Việt Nam đã giành được 184/193 phiếu bầu, là quốc gia có số phiếu cao nhất! 
Tuy thất bại nhục nhã, cái nhóm "Tuyên bố 258" tan rã không kèn không trống nhưng thành viên của nhóm này- những kẻ tay sai của ngoại bang liên tục lập ra các nhóm, các hội đoàn mà chúng gọi là tổ chức "xã hội dân sự" khác nhau và vẫn liên tục đẩy mạnh các hoạt động chống phá đất nước. Mới đây nhất Nhóm No-U (Gió Lang Thang cũng là thành viên) công khai kêu gọi tổ chức gây rối dưới chiêu bài quen thuộc "Tưởng nhớ Liệt sĩ Gạc Ma" ở Tượng đài Lý Thái Tổ hôm 14/3/2015.
Tiếp sau vụ lên án chúng tôi nhân sự kiện Tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ Gạc Ma 14/3/2015, mới đây, báo chí chính thống lại ngợi ca dzận xĩ Gió Lang Thang- Trịnh Anh Tuấn qua bài dưới đây:
===============
(Tấm Gương) - Hình ảnh chiếc nơ xanh được gắn cùng các thông điệp: “Vì một Hà Nội xanh” trên phố Giảng Võ chiều 19/3 nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng.
Nguyễn Mai, một thành viên của nhóm Nơ xanh
Nguyễn Mai, một thành viên của nhóm Nơ xanh.
Hình ảnh chiếc nơ xanh được gắn cùng các thông điệp: “Vì một Hà Nội xanh”, “Tôi đang khỏe mạnh, xin đừng giết tôi” trên phố Giảng Võ chiều 19/3 nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng. Ý tưởng những chiếc nơ xanh trên thân cây là của Trịnh Anh Tuấn (sinh năm 1989), một lập trình viên ở Hà Nội. PV Tấm Gương đã có cuộc trò chuyện ngắn với anh sau sự kiện này
Trịnh Anh Tuấn
Trịnh Anh Tuấn.
- Điều gì thôi thúc bạn quyết định thành lập nhóm Nơ xanh?
Vì mình và nhiều bạn nữa muốn cứu những cây xanh khỏe mạnh sẽ bị đốn hạ. Chúng mình không phản đối dự án cải tạo thay thế cây xanh của thành phố trong quy hoạch phát triển đô thị. Mục đích của dự án là để thành phố đẹp hơn. Nhưng chúng mình muốn dự án tạm dừng lại để mọi người được thông tin một cách rõ ràng, cụ thể.
Những thắc mắc của mình và bạn bè cũng chính là vấn đề nhà báo Trần Đăng Tuấn nêu trong thư ngỏ. Có đúng 6.700 cây thuộc diện cần loại, thay thế không? Sự thay mới có nhất thiết phải đốn hàng loạt không hay là nên trồng xen giữa thay thế dần?
Đối với mình thì những hàng cây có tuổi đời lâu năm là một nét đẹp, một đặc trưng của Hà Nội. Cây không đơn thuần là bóng mát, là điều hòa không khí mà còn là tình yêu thiên nhiên, là sự trầm tích các giá trị văn hóa, lịch sử. Là sự lưu giữ kí ức cá nhân, kí ức cộng đồng.
- Hoạt động cụ thể của nhóm là gì?
Ngày hôm qua và tiếp tục trong hôm nay, những ngày tới, mình và các thành viên trong nhóm cùng gắn nơ xanh kèm các thông điệp như: “Hãy cứu chúng tôi”, “Vì một Hà Nội xanh”, “Tôi đang khỏe mạnh. Xin đừng giết tôi” lên những thân cây khỏe mạnh.
- Khi đưa ra ý tưởng, bạn có gặp khó khăn trong quá trình tìm "cộng sự"?
Rất nhiều bạn trẻ có chung quan điểm với mình. Ý tưởng được rất nhiều bạn hưởng ứng. Chỉ trong thời gian rất ngắn, nhóm Nơ xanh được thành lập với 8 thành viên. Người trẻ chúng mình không vô tâm, vô cảm như nhiều người lớn nghĩ đâu (cười). Chiều qua khi nhóm gắn nơ cho cây ở khu vực Giảng Võ, người dân ở đó đều ủng hộ bọn mình. Buổi tối mình chia sẻ hình ảnh nhóm trên facebook, rất nhiều người hưởng ứng, đồng tình.
- Nhóm Nơ xanh với những chiếc nơ có quá bé nhỏ trong hành trình"cứu cây" này không?
Chúng mình bé nhỏ chứ. Nhưng điều tử tế dù bé nhỏ hay lớn lao thì mình tin luôn có giá trị lan tỏa. Thực tế, đâu chỉ có bọn mình lên tiếng, hành động. Bạn thấy đấy, hiện rất nhiều chiến dịch, chương trình, hoạt động với mục đích “cứu cây” được thiếp lập, khởi động chỉ trong hôm qua. Mình nghĩ những đợt sóng liên tiếp này sẽ tạo nên hiệu ứng, sẽ có sự thay đổi.
- Cảm ơn bạn vì cuộc trò chuyện!
Thúy An/ Tấm Gương
(thực hiện)
===============
Ngay sau khi được "lên báo", Gió Lang Thang- Trịnh Anh  Tuấn vội vàng khoe trên trang cá nhân của mình:

Ngại quá, lên chuyên trang của báo Tiền phong rồi
http://tamguong.vn/…/Tro-chuyen-voi-chu-nhan-y-tuong-dan-no…
---------------------
Vâng, có thể ai đó cho rằng chúng tôi đang ghen tị với Gió Lang Thang? Anh ta đã làm được một việc tốt là bảo vệ cây xanh Hà Nội? Thật nực cười! Cũng như chính anh ta nói trên báo kia, rằng cái nhóm "Nơ xanh" của anh ấy có tên là  Tree Hugs Hà Nội chỉ có 8 thành viên và cũng mới chỉ hoạt động được có hai ba hôm nay, đi gắn nơ cho vài cây xanh và chụp ảnh đưa lên mạng. Không biết ông Nguyễn Thế Thảo- Chủ tịch TP HN mới quyết định Dừng việc chặt cây xanh này đã kịp nhìn thấy tấm hình nơ xanh của nhóm này chưa?
Ngay trên trang fb cá nhân của Gió Lang Thang, đã có những ý kiến phản đối:
------
Dang Hong Manh Gửi bạn: ý tưởng này đã có từ lâu rồi nhé. Xem status của bạn này thì sẽ rõ. https://www.facebook.com/anh88cuong?fref=nf

Hoàng Thùy Linh Bạn ơi đây là dự án của chúng mình nhé
------
Hóa ra trước đó ở Hà Nội đã có những nhóm bảo vệ cây xanh khác. Ít nhất là có nhóm "Nơ vàng" của bạn Hoàng Thùy Linh mà báo Tấm gương không nhắc tới:
Tìm hiểu kỹ hơn, hóa ra cái tên nhóm nửa tây nửa ta của Gió Lang Thang- Trịnh Anh Tuấn "Tree Hugs Hà Nộicũng chỉ là ý tưởng ăn theo của tây từ hàng chục năm nay. Nếu các bạn hỏi ông Google hình ảnh bằng từ khóa TREE HUGS hoặc mở link sau https://www.google.com/search?q=TREE+HUGS&newwindow=1&es_sm=122&source=lnms&tbm=isch&sa=X&ei=Pq4NVZWpH6XJmAXB6IHQAQ&ved=0CAcQ_AUoAQ&biw=1024&bih=634 thì sẽ thấy hàng ngàn bức hình dư này:
 

Gió Lang Thang- Trịnh Anh Tuấn là ai?
Trịnh Anh Tuấn sinh ngày 26/6/1990. Thường trú tại thôn E29 Ii, Xã Đăk Mol, Huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông. Nơi ở hiện nay: 20 Hồ Xuân Hương, Buôn Mê Thuột, Đăk Lăk. (Xem thêm tại đây)


Trang Facebook cá nhân Trịnh Anh Tuấn đã ghi các thông tin cơ bản
Tên Trịnh Anh Tuấn đã và đang tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân; tổ chức phản động Phong Trào Con Đường Việt Nam; tổ chức phản động No-U; tổ chức phản động Mạng lưới Blogger Việt Nam. Đặc biệt, Trịnh Anh Tuấn thường xuyên tiếp xúc với các tổ chức chính trị và phi chính phủ nước ngoài (NGO) để nhận tài trợ nhằm chống đối chính quyền VN.
Trịnh Anh Tuấn đã kết hôn, vợ là Đào Trang Loan (Blogger Hư Vô) cũng là thành viên tổ chức phản động Mạng Lưới Blogger Việt Nam. Từ 2005 đến 2007, Trịnh Anh Tuấn học cấp 3 tại trường THPT Chu Văn An, Tp. Buôn Mê Thuộc, tỉnh Đắc Lắc. Từ 2009 là sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên sau đó bị nhà trường đuổi học vì thiếu tín chỉ.

Trịnh Anh Tuấn và Đào Trang Loan tham gia tổ chức phản động No-U
Quá trình vi phạm pháp luật và chống đối chính quyền:
- Ngày 5/9/2012, Trịnh Anh Tuấn đã bị công an huyện Đăk Song gửi giấy mời lên trụ sở CA huyện làm việc vì đã có hành vi vi phạm pháp luật.

Giấy mời Trinh Anh Tuấn của công an
- Ngày 24/09/2012, Trịnh Anh Tuấn đã tham gia gây rối, phá hoại phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải và đã bị công an ngăn chặn và mời làm việc.
- Ngày 05/02/2013, Trịnh Anh Tuấn bị bắt vào đồn công an P. Quang Trung, Q. Hà Đông vì có hành vi chống đối và vi phạm pháp luật.

Trịnh Anh Tuấn bị bắt vào công an P. Quang Trung
- Ngày 16/05/2013, Trịnh Anh Tuấn đã tham gia gây rối tại phiên tòa xét xử Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên và cũng bị công an ngăn chặn và mời làm việc.


Nguyễn Chí Đức, Châu Văn Thi và Trịnh Anh Tuấn tham gia hội nhóm
- Ngày 23/08/2013, Trịnh Anh Tuấn liên hệ Đại sứ quán Australia để nhận sự ủng hộ và tài trợ, đòi xóa bỏ Điều 258 Bộ luật Hình s. Đi cùng với Trịnh Anh Tuấn còn có Đào Trang Loan, Nguyễn Hoàng Vi, Nguyễn Chí Đức và Nguyễn Đình Hà.

Trịnh Anh Tuấn và đại diện Đại sứ quán Australia
- Ngày 18/11/2013, Trịnh Anh Tuấn bị Trường Đại học Tây Nguyên buộc thôi học vì thiếu tín chỉ và tự ý bỏ học theo Quyết định số: 2063/QĐ-ĐHTN-ĐTĐH ngày 18 tháng 11 năm 2013. (Xem tại đây)


Trịnh Anh Tuấn bị Trường Đại học Tây Nguyên buộc thôi học vì thiếu tín chỉ
Được biết, tên Trịnh Anh Tuấn thường xuyên tiếp xúc với các cá nhân, tổ chức người nước ngoài như: Các tổ chức NGO, các Đại sứ quán, lãnh sự quán các nước để nhận sự tài trợ.
Được biết, tên Trịnh Anh Tuấn thường xuyên tiếp xúc với các cá nhân, tổ chức người nước ngoài như: Các tổ chức NGO, các Đại sứ quán, lãnh sự quán các nước để nhận sự tài trợ cho những hoạt động chống phá chính quyền khi có bất cứ cơ hội nào.

0 Comment:

gienglangblog.blogspot.com. Được tạo bởi Blogger.

LƯỢT XEM